Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là căn bệnh phụ khoa không còn quá xa lạ đối với chị em. Bệnh này chẳng những tác động tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác động đến tâm lý ở chị em phụ nữ. Cho nên, rất nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời thắc mắc này, các chuyên gia tại Đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp các thông tin thông qua bài viết dưới đây.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng tử cung ở nữ giới bị viêm nhiễm, sưng đỏ vì nấm, vi rút hay sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường gặp tại nữ giới trong lứa tuổi sinh con. Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh là vì:
- QHTD bừa bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các virus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập cũng như gây bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh vùng kín hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên không đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên ở những cơ sở y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm cổ tử cung không phải là căn bệnh truyềnn nhiễm qua con đường tình dục. Nhưng trong tình trạng bệnh nhân viêm nhiễm tử cung mắc bệnh lý do cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có trong dịch sinh dục, dịch vùng kín và máu (tại vết xước, lở loét, vết thương...). Lúc làm "chuyện ấy", kể cả quan hệ qua miệng, bệnh thường lây thông qua vết xước, các miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm tử cung dù rằng không khó chữa trị. Nhưng, nếu như không được điều trị kịp thời có khả năng tác động trực tiếp tới khả năng mang thai, sức khỏe của nữ giới cũng như có khả năng gây rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm tới các bộ phận phụ cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm thông qua con đường tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở nên 1 trong vài khía cạnh tăng nguy cơ ung thư ko ngờ tới.
Cho nên khi chưa trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả các bạn không nên làm "chuyện đó", hoặc lúc quan hệ tình dục nên sử dụng những biện pháp an toàn. Song song, chị em cũng bắt buộc khuyên nhủ ông xã đi kiểm tra để chắc về việc k bị lây lan.
Ở đây chính là các thông báo mà các chuyên gia mong muốn chia sẻ tớivới bạn đọc, đặc biệt là đối với các chị em đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn gái hiểu hơn về căn bệnh viêm nhiễm tử cung và con đường lây bệnh của nó. Hãy thường xuyên khám và xét nghiệm định kỳ để được chuyên gia tham vấn cũng như kịp thời phát hiện bệnh lý sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét