Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách dùng thuốc phá thai

Ngày nay, loại bỏ thai bằng thuốc chính là cách được sử dụng rất nhiều ở trong bỏ thai. Vì vậy, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao nhằm xác định an toàn cho bà bầu cũng chính là vấn đề được rất nhiều chị em lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các mẫu thuốc đã được sử dụng ở trong phá thai

Hiện nay, ở trên thế giới có 4 nhóm thuốc bỏ thai. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ dùng 2 loại là thuốc đình chỉ thai thứ nhất và thuốc bỏ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai hai loại này phải được dùng kết hợp với nhau. Nếu chỉ sử dụng một trong hai thì sẽ khiến cho phương pháp loại bỏ thai qua thuốc không thành công. Từ ấy không chỉ khiến thai phụ đánh mất thiên chức làm mẹ còn đe dọa tới tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có tác dụng ngăn cản những xúc tác của Hormone Progesterone vào màng trong tử cung cũng như màng bụng. Yếu tố này gây ra tình trạng tróc bề mặt da cổ tử cung cũng như làm mềm tử cung. Kết quả chính là làm túi thai đã và đang bám trên thành tử cung bị bong cũng như rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi uống loại thuốc thứ nhất làm bào thai nhi tróc ra khỏi bề mặt da tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ hai thường kích thích khiến cho tử cung bị co bóp nhằm tống túi thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy định của Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép dùng cho những hoàn cảnh bào thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Cũng như bắt buộc được tiến hành tại các trung tâm y khoa được kiểm duyệt, dưới sự giám sát chặt chẽ của y bác sĩ. 2 Mẫu thuốc này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Mẫu thuốc đầu tiên uống trước, thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau lúc thai phụ đã được tiến hành các xét nghiệm cần thiết, siêu thanh xác định tuổi thai và ký giấy đảm bảo. Y bác sĩ sẽ cho chị em sử dụng 1 loại thuốc thứ nhất. Sau đó 48h đồng hồ, thai phụ sẽ phải quay lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong hoàn cảnh, thai phụ không quay lại để uống loại thuốc thứ 2 hoặc tự ý sử dụng ở nhà, mà xảy ra hệ lụy gì thì Phòng khám đa khoa có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, có một số trường hợp thai phụ do k làm theo chỉ định, chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa mà tự ý sử dụng thuốc đình chỉ thai tại nhà gây ra rong kinh, sốc phản vệ, đặc biệt là tử vong. Bởi thế, để đảm bảo không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ bắt buộc đến trung tâm y tế nhằm sử dụng thuốc bỏ thai an toàn dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ.
Mong rằng những san sớt căn bản của da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên sẽ trợ giúp bạn gái hiểu hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét